Ưu điểm cửa Yamaha Exciter 2020
Đèn pha LED mới có mặt trên xe Exciter 2020: giữa những thay đổi giá trị đầu tiên của Exciter 2020 là cụm đèn pha được thiết kế lại hình cánh chim thay cho hình thang trước đây. Đặc biệt quan trọng, phía bên trong là đèn pha công nghệ tiên tiến LED bền và tiết kiệm điện thay cho bóng halogen ở phiên bản cũ. Không chỉ là vậy, toàn bộ đèn hậu, đèn xi nhan trên Exciter 2020 cũng chính là dạng LED. Đây là trang bị đón đầu trong phân khúc thị phần xe máy dùng côn tay underbone 150 phân khối tại việt nam.
Màn hình điện tử LCD: Nâng cấp đáng chú ý thứ hai của Exciter 2020 là màn hình điện tử LCD được thiết kế với lại với các thông số màu trắng nổi bật trên nền xanh, giúp tăng năng lực nhận diện & tính thẩm mỹ và làm đẹp. Đồng hồ đeo tay hiển thị đồng loạt thông số căn bản có lợi như vận tốc, tổng quãng đường dịch rời, mức tiêu tốn nguyên vật liệu, lượng xăng còn lại…
Khóa xác định chuyển động trong khoanh vùng 20m: Điểm mới thứ 3 của Exciter 2020 nằm ngay khóa xác định. Nhờ trang bị mới mà quý khách hàng hoàn toàn có thể chóng vánh tìm được chiếc xe giữa một bãi đỗ xe đông đúc. Phạm vi có công dụng của khóa là nửa đường kính cách xe khoảng chừng 20 mét.
Nút đèn pha xin vượt Passing: Xe Exciter 2020 được phối kết hợp nút đèn pha xin vượt (passing), giúp gia tăng sự an toàn khi người lái xe mong muốn cần vượt xe cùng chiều.
Nút tắt bật động cơ: Điểm mới thứ 5 cũng nằm ở các nút tinh chỉnh và điều khiển. Đó là sự việc lần thứ nhất Exciter 2020 được trang bị nút bật và tắt động cơ cũng như trang bị thịnh hành trên các đời xe phân khối lớn. Chức năng đó cũng giúp tăng sự an toàn và tin cậy khi dừng xe hoặc chuẩn bị xuất phát.
Lốp trước lớn hơn: Điểm mới đáng kể sau cùng của Exciter 2020 nằm ngay bánh xe phía đằng trước. Trên phiên bản cũ, lốp trước bị cho là nhỏ, vừa mất tương xứng vừa thiếu sự an toàn thì lúc này Exciter 2020 đã được trang bị lốp trước kích cỡ to hơn. Chi tiết lốp trước của Exciter 2020 có form size 90/80-17, to hơn cỡ 70/90-17 của phiên bản cũ. Lốp sau vẫn không thay đổi form size 120/70-17.
Nhược điểm của Yamaha Exciter 2020
Kêu chén cổ: Khi bộ chén cổ bị hao mòn thì tay lái sẽ cứng hơn bình thường, khi trải qua ổ gà hoặc chỗ gồ ghề thì cổ xe sẽ phát ra tiếng kêu lụp cụp đồng thời tay lái thường bị lảng qua một bên. Lý do của hiện tượng kỳ lạ này là sau thời gian dài sử dụng xe, bộ chén cổ sẽ ảnh hưởng mòn dần, đặc biệt khi lái xe ở những đoạn đường xóc, nhiều ổ gà, chính vì như thế sẽ làm bi trong chén cổ sứt mẻ & phát ra tiếng kêu. Cách giải quyết và khắc phục cho nhược điểm này chỉ hoàn toàn có thể thay chén cổ bởi khi đã trở nên mòn và hư hại thì không thể sử dụng được nữa. Không chỉ có thế, nếu khách hàng dữ gìn và bảo vệ tốt Ngay từ đầu bằng cách trả dầu mỡ vào chén cổ thường xuyên, tránh đi vào những phần đường gập ghềnh…
Kêu cò: trong tầm 4.000 km trước tiên của Exciter 150, xe được người tiêu dùng phản ánh rằng cò xe thường phát ra tiếng kêu lạch cạch rất tức giận. Bạn Nam Nguyễn trong CLB Exicter TP. Hà Nội có chia sẻ: “Chuyện là em có mua con Exciter 150 được 1 tháng odo đã 3.600 km xe bước đầu có hiện tượng như sau: Xe đang nguội đi tầm 2 km đâu chạy rất êm kế tiếp dừng xe tắt máy, khi đề xe trở lại thì có mặt tiếng kêu cò rất kinh hoàng. Đi tốc độ dưới 20km rất khó chịu, nhưng đi nhanh thì lại đỡ kêu.”
Lỗi côn: nhiều bạn dùng Exciter 150 phản ánh rằng sau đó 1 ngắn ngày sử dụng xe có biểu lộ bóp côn không nhậy, thậm chí là bóp không có tác dụng. Tại Sao được cho là ty côn của Exciter 150 được sản xuất với chất lượng không tốt nên nhanh mòn. Một số lượng người đã tìm tòi & khắc phục lỗi côn của Exciter 150 bằng phương pháp thay ty côn của Exciter 135, từ đó ty côn của Exciter 135 có độ bền cao hơn nữa không ít.
Nhông xích kêu lớn: Nhông xích nguyên bản của Exciter 150 được xem là hơi kém, sợi xích khá mỏng không ăn khớp với đĩa nên có thể đi khoảng tầm 500 km là phải tăng nếu như không xích sẽ phát ra tiếng kêu khó tính. Với nhược điểm này, chúng ta cũng có thể thay sợi xích khác có độ dày dặn hơn để ăn khớp với đĩa. Một loại xích mà rất đông người sử dụng Exicter 150 tin dùng đó là của thương hiệu DID, một Brand Name xích khá khét tiếng trên Thị trường.
Trên đây chúng tôi đã cung cấp thông tin về giá xe Exciter 150 phiên bản mới cũng như những nâng cấp đáng kể trên phiên bản này. Có thể nói đây là một mẫu xe đáng trải nghiệm và mức giá xe Yamaha Exciter 150 cũng vô cùng hợp lý. Nhưng nếu bạn vẫn băn khoăn không biết nên mua xe tay côn nào tốt thì độc giả có thể tham khảo 3 dòng xe côn tay đang thịnh hành nhất hiện nay là Yamaha Exciter 150, Honda Winner 150 và Suzuki Raider 150.