Công Ty TNHH Long Tơ
098 273 82 68
MENU
31/08/2020 - 9:59 PMĐăng Hảo 2843 Lượt xem

Giới thiệu Yamaha Grande 2020

 
Yamaha Grande 2020 là mẫu xe tay ga được thiết kế ấn tượng và độc đáo nhất của thương hiệu xe Nhật Bản Yamaha thời điểm hiện tại, đây là mẫu xe với thiết kế cực kỳ phù hợp cho môi trường giao thông đô thị, bao gồm phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản ABS. Xe Grande 2020 phiên bản Hybrid mới chào làng được trang bị động cơ Yamaha Blue Core 125 cc xi-lanh đơn, hệ thống Phun xăng EFI, đi kèm theo cùng một máy phát điện thông minh. Điều này giúp cho Grand Filano có thể tiết kiệm tiêu hao nhiên liệu trong số những điều kiện nhất định.
 
Xe Yamaha Grande được đại lý đưa ra mức giá thấp hơn giá đề xuất khoảng 1.000.000 - 2.000.000. Tuy đây không phải một con số quá lớn nhưng vẫn là mức ưu đãi có giá trị đối với ai đang quan tâm.
 

Yamaha Grande 2020 có gì mới?

Chiếc xe nổi bật với đèn pha full LED phong cách thiết kế hai tầng cùng chóa đèn phản quang tốt đảm bảo độ sáng cả khi chiếu xa lẫn chiếu gần. Đèn hậu ấn tượng và thu hút hơn với dải đèn hình chữ V cho sắc đẹp tinh tế và sắc sảo, cùng đèn xi – nhan có chức năng nhấp nháy báo hiệu khi ấn nút tìm xe trên chìa khóa.

Đường nét cuốn hút của Yamaha Grande 2020 còn được biểu thị ở sự nâng cấp vượt trội trong thiết kế với góc nhìn 3 chiều, giúp tạo chiều sâu cho dáng xe cũng giống như tôn vinh dáng vóc của người lái xe.

Với phong cách thiết kế lịch sự và trang nhã văn minh, mặt đồng hồ hiển thị sử dụng công nghệ mới TFT cho khả năng hiển thị màu tốt hơn với nhiều thông tin hữu ích. Không chỉ có thế, mặt đồng hồ nhỏ phía dưới sẽ hiển thị chỉ báo khi chức năng trợ lực đang hoạt động.

Nâng cấp & cải tiến toàn vẹn so với thế hệ trước, động cơ Blue Core trên Yamaha Grande 2020 sử dụng hệ thống làm mát bằng không khí, có khối lượng động cơ giảm 840 gram, tích hợp hệ thống trợ lực điện Hybrid đem lại cảm giác lái êm hơn, năng lực bứt tốc mạnh khỏe và tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Xe chiếm hữu khối động cơ SOHC, 4 thì, 2 van, xy-lanh đơn có dung tích 125cc.

Khối hệ thống trợ lực điện Hybrid giúp tăng hiệu năng động cơ. Tối đa 3 giây sau thời điểm xe lăn bánh từ trạng thái đứng yên, bộ phận kiểm soát khởi động phát điện sẽ kích hoạt mô tơ điện thông minh để tăng sức kéo (mô-men xoắn) cho động cơ, tác dụng rõ nhất lúc lên dốc hoặc chở thêm người ngồi sau.

Bên cạnh đó, mẫu xe Grande 2020 còn được trang bị hệ thống ngắt động cơ không ổn định (Stop và Start System) có khả năng tự động ngắt động cơ khi dừng xe và hoạt động lại khi tăng ga, với 2 chế độ đường thông thường và đường đông giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn đến 7% trong điều kiện thí điểm của Yamaha. Tiếp theo là khả năng vận hành với 1 nút nhấn (One-Push Start): giúp khởi động xe chóng vánh, dễ dàng và không khiến tiếng ồn cho trải nghiệm lái mượt mà.

Yamaha Long Tơ Đánh giá xe Yamaha Grande

 

>>> Xem video: Đánh giá xe Yamaha Nozza Grande 125 sau 1.300km sử dụng

 

Xe Yamaha Grande 2020 có thiết kế thanh lịch và thời trang

 

Ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2014, mẫu xe Grande sở hữu thiết kế thanh lịch và rất thời trang nhằm nhắm đến đối tượng khách hàng là nữ giới. Tuy nói Honda Lead và Yamaha Grande là đối thủ của nhau, nhưng nếu nhìn sâu hơn, có thể thấy hai mẫu xe này nhắm đến hai đối tượng với hai nhu cầu khác nhau.

Thiết kế ngoại hình của Yamaha Grande

Giá xe Yamaha Grande khởi điểm từ 42 triệu Đồng.

Trong khi Honda Lead mang thiết kế và trang bị khá thực dụng, phù hợp với phụ nữ nói chung thì Yamaha Grande lại được thiết kế thời trang hơn, đồng thời cũng sở hữu tiện ích đáp ứng nhu cầu của đối tượng khách hàng nữ trẻ trung và năng động.

Phần trước xe Yamaha Grande 2020 được thiết kế khá thon, nổi bật giữa mặt nạ là tấm ốp màu đen tương phản với chi tiết crôm bóng và đèn định vị LED, hai bên mặt nạ là đèn xinhan nổi bật trên tấm ốp màu đen tương tự như phần giữa đầu xe. Đèn pha của xe với thiết kế hình kim cương, mang đến vẻ sang trọng cho xe.

Thiết kế phần đầu xe Yamaha Grande
Phần trước của xe Grande 2020
 

Để tạo nên sự hài hòa với phần đầu xe, đuôi xe của Yamaha Grande 2020 cũng được thiết kế rất lịch sự. Đèn hậu LED nổi bật với ốp viền crôm phía trên to hình chữ V, mặt đèn hậu cũng có hình chữ V song song với chữ V crôm tạo hiệu ứng bắt mắt. Xinhan xe được bố trí rời thay vì tích hợp thành cụm đèn hậu như các mẫu xe khác.

Thiết kế phần đuôi xe Yamaha Grande
Đèn hậu và đèn xi nhan trên xe Grande 2020
 

 

Các phiên bản của Yamaha Grande 2020

Phiên bản giới hạn đặc biệt

 

Mẫu Yamaha Grande màu titan

Giá xe Grande 2020 màu titan: 50.000.000 VNĐ

Mẫu Yamaha Grande màu xanh đen

Giá xe Grande 2020 màu xanh đen: 50.000.000 VNĐ

Phiên bản cao cấp

Mẫu Yamaha Grande màu xanh nước biển

Giá xe Grande 2020 màu xanh nước biển: 45.500.000 VNĐ

Mẫu Yamaha Grande màu xanh lục

Giá xe Grande 2020 màu xanh lục: 45.500.000 VNĐ

Mẫu Yamaha Grande màu nâu đỏ

Giá xe Grande 2020 màu nâu đỏ: 45.500.000 VNĐ

Mẫu Yamaha Grande màu xanh đậm

Giá xe Grande 2020 màu xanh đậm: 45.500.000 VNĐ

Mẫu Yamaha Grande màu deluxe bạc

Giá xe Grande 2020 màu deluxe bạc: 45.500.000 

 

Phiên bản đặc biệt

Mẫu Yamaha Grande màu tím than

Giá xe Grande 2020 màu tím than: 49.500.000 VNĐ

Mẫu Yamaha Grande màu trắng

Giá xe Grande 2020 màu trắng: 49.500.000 VNĐ

Mẫu Yamha Grande màu đen nhám

Giá xe Grande 2020 màu đen nhám: 45.500.000 VNĐ

Mẫu Yamaha Grande màu nâu đen

Giá xe Grande 2020 màu nâu đen: 45.500.000 VNĐ

Hay cùng Yamaha Long Tơ Điểm Qua Nhứng Tiện Ích Trên Xe Yamaha Grande 2020

 

Yamaha Grande 2020 được trang bị hệ thống định vị xe nhằm giúp người dùng xác định vị trí của xe dễ hơn khi để trong bãi gửi rộng lớn. Với đối tượng nhắm đến là nữ giới nên Yamaha Grande cũng được trang bị cốp xe với dung tích lên đến 27 lít, có thể để vừa hai mũ bảo hiểm fullface hoặc để laptop và các vật dụng cá nhân khác một cách thoải mái nhất. Bên trong ngăn chứa đồ còn có đèn LED chiếu sáng giúp tìm và lấy đồ trong bóng tối dễ hơn.

Kích thước cốp xe Yamaha Grande

Cốp xe Yamaha Grande khá lớn và có thể chứa được nhiều đồ

Một tiện ích đáng chú ý nữa có Yamaha Grande chính là nắp bình xăng được bố trí vị trí cao, nằm ở yếm trái của xe, giúp người dùng đổ xăng mà không cần phải xuống xe và mở cốp hoặc mở nắp xăng ở sàn xe như các mẫu xe khác.

Vị trí nắp bình xăng của Yamaha Grande

Vị trí nắp bình xăng của xe Yamaha Grande

Động cơ Blue Core trên Yamaha Grande 2020

Yamaha Grande được trang bị thế hệ động cơ Blue Core mới với trọng lượng nhẹ và giảm tiếng ồn. Cụ thể, động cơ của xe là loại xylanh đơn, dung tích 124cc, SOHC, làm mát bằng gió, sản sinh công suất tối đa 8,1 mã lực tại tua máy 6.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 9,7 Nm tại tua máy 5.000 vòng/phút.

Công nghệ động cơ Blue Core trên Yamaha Grande không chỉ có trọng lượng nhẹ, khởi động êm ái mà còn rất tiết kiệm nhiên liệu. Tùy vào cách sử dụng của người dùng mà Yamaha Grande có mức tiêu thụ nhiên liệu rất thấp, chỉ từ 1,2 cho đến 1,8 lít cho 100 km đường.

Thông số kỹ thuật của Yamaha Grande 2020

Động cơ của Yamaha Grande

Kích thước của Yamaha Grande

Khung xe của Yamaha Grande

Hiện tại Yamaha Grande đang có mặt tại các đại lý Yamaha trên toàn quốc với ba phiên bản là Cao cấp, Đặc biệt và Giới hạn, bao gồm nhiều tùy chọn màu khác nhau.

 

Ưu Điểm

  • Trọng lượng của xe nhẹ: Đèn hậu gồm 8 bóng đèn LED, đèn xi nhan được sắp xếp xéo lên phía yên, tạo điểm nhấn ấn tượng cho phần sau xe và “tôn” thêm đường nét mềm mại, quyến rũ và thanh lịch vốn có của mẫu xe Yamaha Grande 2020 này. Điểm nổi bật gây chú ý nhất mà chiếc xe này mang lại là trọng lượng chỉ có 99kg. Khá gọn nhẹ khi so với Honda Lead, đối thủ cạnh tranh trực tiếp có trọng lượng lên đến mức 115 kg.
  • Khoảng tầm sáng gầm xe lớn: Thay vào đó, khoảng sáng gầm của Grande 2020 là 125mm được đánh giá vận hành tốt trong điều kiện giao thông của Việt Nam. Xe rất có thể dễ dàng và đơn giản vượt mặt những đoạn đường nhấp nhô, nhiều sỏi đá.
  • Dung tích cốp xe rộng 27 lít: Nhờ thiết kế bình xăng phía trước nên Grande có cốp sâu, dung lượng rộng. Với dung tích 27 lít, cốp có thể chứa một chiếc mũ bảo hiểm cỡ lớn cùng nhiều phụ kiện, đồ dùng khác. Trong cốp được trang bị thêm một đèn chiếu sáng dạng LED nhỏ, khiến cho bạn dễ quan sát & tiện lợi khi muốn lấy đồ bên trong ở điều kiện thiếu ánh sáng.

Nhược Điểm

  • Yên xe cao: Với thiết kế yên xe cao tới 790 mm, mặc dù với chiều cao này, sẽ giúp tạo vị trí ngồi đẹp và thời trang, nhưng sẽ cần những người có chiều cao khoảng tầm 1m70 trở lên mới hoàn toàn có thể sử dụng được dễ chịu và thoải mái nhất. Vì thế, những người có ngoại hình thấp bé, đặc biệt là nữ giới thì đây sẽ không hẳn là 1 trong chọn lựa phù hợp. Yamaha Grande cũng nhận được một số ý kiến trái chiều về mẫu mã của mình. Không ít người cho rằng, phong cách thiết kế Grande 2020 vẫn khá thô & hơi ngắn, không lịch sự như cái tên “đẳng cấp quý cô” mà báo giới ca tụng.
  • Dễ mỏi chân khi ngồi sau: Khi điều khiển, xe cho cảm hứng rung tay lái và chỗ đặt chân phía sau, điều này rất có thể sẽ làm người điều khiển khó chịu. Không dừng lại ở đó, khi đi đường dài, người ngồi cũng sẽ cảm nhận thấy mỏi chân và lưng do vị trí ngồi không được thoải mái.
  •  

Những câu hỏi về Yamaha Grande:

Yamaha Grande có mấy phiên bản?
Xe Yamaha Grande có 5 phiên bản: Cao cấp, Đặc biệt, Hybrid Tiêu chuẩn, Hybrid Đặc biệt, Hybrid Giới hạn

Giá xe Yamaha Grande là bao nhiêu?
Giá xe Grande giao động từ 42.000.000 - 50.000.000 tùy phiên bản xe

Yamaha Grande có mấy màu?
- Phiên bản cao cấp: Xanh da trời/ Xanh lục/ Nâu đỏ/ Xanh đậm/ Bạc
- Phiên bản đặc biệt: Xanh tím than/ Trắng/ Đen nhám/ Nâu
- Phiên bản giới hạn đặc biệt: Màu Titan/ Màu xanh đen

Tiện ích trên xe Yamaha Grande?
- Hệ thống định vị
- Cốp lớn dung tích 27 lít tích hợp đèn LED chiếu sáng
- Nắp bình xăng đặt ở phía sau yếm giúp việc đổ xăng dễ dàng

Qua một số đánh giá trên, lonhto.vn hi vọng bạn đã có cái nhìn rõ nét về dòng xe Yamaha Grande để có quyết định chính xác trong việc lựa chọn chiếc xe cho mình.

Tin liên quan
Bài xem nhiều

Chia sẻ bài viết: 


Xem thêm:
  • ,

  • Bình luận:

    Hỗ trợ
    Điện thoại: 098 273 82 68 098 273 82 68
    Sản phẩm bán chạy
    Vision
    Vision
    38.000.000 đ
    FUTURE 125 FI
    FUTURE 125 FI
    36.000.000 đ
    SIRIUS RC
    SIRIUS RC
    21.000.000 đ
    DIBAO Xmen New S
    DIBAO Xmen New S
    Liên hệ
    DIBAO PANSY 2020
    DIBAO PANSY 2020
    Liên hệ
    Giới thiệu
    Công Ty TNHH Long Tơ Công Ty TNHH Long Tơ
    Công ty TNHH Long Tơ là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực bán lẻ xe máy, xe đạp điện, xe máy điện, linh kiện xe điện nhập khẩu trực tiếp từ các hãng nổi tiếng trên thế giới cũng như trong nước, bao gồm:Honda, Yamaha, Vinfast, Yadea, Dibao, GLX, Suzika..v..v. Chúng tôi cũng đảm nhận cung cấp các dịch vụ sau bán hàng như: Bảo trì, đại tu, sửa chữa. Với phương châm khách hàng là trên hết. Chúng tôi luôn hướng tới mục tiêu phát triển bền vững cho chính Công ty và cho khách hàng.
    Công Ty TNHH Long Tơ
    Địa chỉ: Trụ sở chính: Số 739 Đường Lam Sơn, Thị trấn Nông Cống, Thanh Hóa
    Điện thoại: 098 273 82 68
    Hotline: 098 273 82 68
    Email: yamahalongto@gmail.com

    Cơ sở 1: số 517 - 523 đường Lam Sơn, TT Nông Công. Sđt:  02373 993 993

    Cơ sở 2 số 753 - 755  đường Lam Sơn, TT Nông Công, Sđt :  02373 688 999

    Cơ Sở 3 TTTM Long Tơ Plaza, TK Lê Xá 1, TT Nông Công Sđt: 0964 888 289

    liên kết với chúng tôi:

    Tư vấn chăm sóc xe
    Đăng ký nhận tin
    Bản quyền 2019 thuộc về Công Ty TNHH Long Tơ
    098 273 82 68